Cách phân biệt da thật da giả

Chào các bạn! Hôm nay emoah xin giới thiệu đến bạn cách phân biệt da thật da giả simili và da Pu nhé .

Tại sao lại có da giả simili?

Như các bạn đã biết, da thật thường bền hơn, sang hơn và giá thành đắt hơn. So sánh về giá thành thì hẳn những chiếc ví giả da hay đồ giả da simili sẽ rẻ hơn. Emoah không xem xét sản phẩm bằng da simili tốt hay dở. Tuy nhiên, emoah vô cùng phê phán những người bán hàng không uy tín mang danh da thật để lấy da simili bán cho khách hàng. Không những vậy mà giá của chúng bị đội lên rất cao như đang bán da thật cho khách hàng. Nhất là khoảng thời gian sau này đồ da thật thì càng hoàn thiện nhưng da giả ngày càng tinh vi để đánh lừa người tiêu dùng.

Vậy làm cách thế nào để chúng ta có cách phân biệt da thật da giả khi những đồ da đã được cải thiện như vậy ?

Trước tiên, chúng ta cần hiểu rõ simili là gì để chúng ta có thể phân biệt được chúng nhé. Simili là 1 lớp da được sét với nhau bởi những loại sau: vải lót, polyester (1 loại sợi tổng hợp qua quá trình hóa học hoàn chỉnh có cấu tạo từ ethylene nguồn gốc từ dầu mỏ) và nhựa PVC. Chúng được liên kết với nhau qua nhiều công đoạn xử lý và tạo vân rồi nhuộm màu để ra thành phẩm là simili hay còn gọi là da giả.

Bên cạnh da thật, da giả còn có 1 loại da nữa mà chúng ta cũng hay bắt gặp đó là da tổng hợp (da PU). Vậy da tổng hợp là gì ?

Da tổng hợp hay còn gọi là da PU (da công nghiệp) là loại da cũng khá được ưa chuộng tại Việt Nam bởi độ bền, chống bụi bẩn và dễ làm sạch. Da được tổng hợp từ những vụn da động vật, phần sơ của da và được tráng 1 lớp Polyurethane rồi dập nổi tạo vân để thành phẩm.

Hiện nay, các nhà bảo vệ môi trường khuyến khích chúng ta nên sử dụng da PU. Bởi da PU thải ít chất gây hại môi trường hơn chất nhựa PVC có trong da simili. Bên cạnh độ bền của da Pu hơn hẳn da simili vì sự bay màu chậm hơn kể cả dưới ánh nắng trực tiếp. Qua đó, ta thấy da PU vừa bền lại vừa có thể được dập vân y như da thật mà giá thành rẻ hơn so với da thật. Tuy nhiên, nếu có điều kiện chúng ta nên dùng da thật để trọn vẹn sở hữu theo ý thích.

5 Cách phân biệt da thật da giả sau đây sẽ giúp bạn biết được các loại da thật, da giả và da tổng hợp:

Cách 1: cách phân biệt da thật da giả bằng quan sát

Đơn giản mà khá hiệu quả, cách này hợp với đa số chúng ta khi đi mua đồ da. Nếu sản phẩm thật, quan sát kĩ bạn sẽ thấy lỗ chân lông to nhỏ tùy loại da con gì. Bên cạnh đó sẽ có những vết hằn tự nhiên như đường vân to nhỏ li ti trên da. Đặc trưng nhất là da cá sấu có những chỗ gù và vẩy tự nhiên mà không có loại máy dập vân nào có thể làm được.

Ngược lại, những sản phẩm bằng da simili thường láng bóng và không có lỗ chân lông. Đây là điểm mà bạn có thể quan sát vì máy dập vân cũng không giả được lỗ chân lông. Ngoại trừ những sản phẩm da thật cao cấp được xử lý với công nghệ thuộc da quá tốt. Chúng ta khó lòng mà quan sát lỗ chân lông được bằng mắt thường.

Cách 2: cách phân biệt da thật da giả bằng mùi

Dựa vào cách này, chúng ta cũng có thể phân biệt dễ dàng da thật giả. Đa số những loại da thật chúng ta sẽ ngửi thấy mùi ngai ngái hơi hôi của động vật. Do quá trình thuộc da cơ bản cũng không thể khử hết được mùi động vật. Trong khi đó, Da simili hay da Pu lại không có mùi động vật đặc trưng. Thường thì chúng ta sẽ chỉ ngửi thấy mùi hóa chất và mùi nhựa PVC của nó.

Ngoài ra, thị trường còn có 1 loại da cao cấp của Ý với chất lượng bền tốt. Các sản phẩm da Ý thật này được thuộc với chất lượng quá tốt đồng nghĩa giá thành rất cao. Bạn sẽ không ngửi thấy mùi ngai ngái và hiển nhiên không có mùi hóa chất và mùi nhựa PVC. Tuy nhiên, chúng ta sử dụng da Ý một thời gian dài sau bạn sẽ nhận ra mùi thơm đặc trưng của loài động vật đó.

Cách 3: cách phân biệt da thật da giả bằng cảm

Đối với những loại da thật, bạn có thể ấn mạnh để tạo vết lõm. Vì da thật có độ đàn hồi nên ấn vào sẽ tạo vết lõm xung quanh. Ngược lại da giả lại không thể làm được, chúng là 1 khối kết lại không thể có sự đàn hồi. Cho nên ấn vào ta thấy cả mảng diện tích xung quanh xẹp theo thì đây là da giả nhé.

Ngoài ra cách nhận biết loại da gai có xương như da cá sấu cũng rất dễ. Ấn vào ta thấy rất cứng, kể cả phần móng tay cá sấu lòi ra rất tự nhiên và cứng. Với những sản phẩm có phần gai lòi ra hầu như không thể làm giả được. Ta sờ cầm nắm kể cả bẻ những phần gai này cũng không làm mảy may sức mẻ. Vì máy dập in 3D tạo vân da giả sẽ không thể nào làm được việc này.

Phân biệt da thật da giả
Cách phân biệt da thật da giả

Cách 4: cách phân biệt da thật da giả bằng tác động môi trường

1.Đốt cháy

Khách hàng thường có những lầm tưởng trong việc dùng những chiêu trò của nhà tiếp thị. Việc đốt đồ da cũng có những kĩ xảo của nó mà cũng tạo nên sự tin tưởng rất lớn. Chúng ta thường nghĩ rằng đồ da thật đốt không cháy. Những người đam mê đồ da thật có biết việc này có đúng hay không?

Emoah xin mách cho các bạn biết nhé. Ông bà ta có câu: “vàng thật thử lửa, bạn tốt thử gian nan”. Nhưng câu nói đó chỉ mang tính vui thôi vì người ta nấu vàng phải nấu bằng lửa. Đồ da thật cũng không thể dựa vào cách đốt mà không cháy thì nói là đồ thật được. Vả lại nếu đốt cháy rồi, biết được chúng  có mùi cháy khét như tóc hay thơm mùi “thịt nướng” mới nhận ra đồ thật thì bạn có dám mua không?. Biết rằng đồ giả da khi đốt lên sẽ có mùi hăng của nhựa PVC và bị vón cục. Nhưng chúng ta cũng đâu dám thử bằng cách này đúng không!

2.Làm ướt

Đây là cách khá hay để phân biệt đồ da thật so với các loại đồ da giả khác. Sẽ rất tốt để kiểm nghiệm trên da cá sấu thật và da đà điểu thật. Bởi chỉ một đến vài giây thôi tốc độ hút ẩm của 2 loại da này rất nhanh. Tuy nhiên với loại da bò dập vân dù có đổ nước cũng không có dấu hiệu thấm gì.

Tại sao da bò cũng thấm nước cực kì nhanh nhưng khi dập vân lại không thấm nước? Bởi vì khi dập vân ra thành một sản phẩm giả da khác nó sẽ vỡ kết cấu trên da. Vì vậy, nhà sản xuất phải phun lên bề mặt da 1 lớp sơn để che những vết vỡ đó. Và hiển nhiên lớp sơn này sẽ không thể thấm nước được. Cho nên đồ da dập vân gần như 100% là không thấm nước nhé.

Khi nước thấm vào da cá sấu
Khi nước thấm vào da cá sấu

Cách 5: cách phân biệt da thật da giả bằng cách tới cửa hàng uy tín

Những cách kiểm tra đồ da trước đây không còn hữu hiệu nữa như đốt hay ngửi đều không khả thi. Lý do vì đồ da thật trước đây kĩ thuật thuộc da còn non nớt nên khi ra thành phẩm sẽ vẫn còn mùi đặc trưng của da động vật. Hoặc đồ giả da simili trước đây đốt cháy có mùi và đặc điểm đặc trưng thì nay cả da thật và da giả đã được cải thiện những vấn đề đó. Cách tốt nhất ta nên đến 1 nơi uy tín có địa chỉ và nguồn gốc hàng hóa xuất xứ như emoah. Có như vậy chúng ta sẽ phần nào an tâm trong việc mua sắm.

Xem 1 số mẫu ví da nam có tại emoah

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

DMCA.com Protection Status